Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Chồng mang nhẫn cưới đi cầm đồ trả nợ


Tôi đang cảm thấy rất đau đầu và chán nản khi lấy phải người chồng vô trách nhiệm. Anh không những không đem được tiền về để cùng vợ xây đắp gia đình mà còn mang tiền nhà đi để “biếu” thiên hạ.


Ma tuý tăng giá vì... "bà trùm" bị bắt 1414468166 nhan 2


Tôi thực sự rất khổ tâm khi lấy phải người chồng thích dựa dẫm (Ảnh minh họa)


Không những thế, anh còn vay tiền của bạn bè, người thân bên ngoài rất nhiều. Và giờ đây đi đâu, gặp ai, tôi cũng thấy ái ngại thay bởi, ai anh cũng đã từng hỏi vay tiền.


12 năm trước, khi chúng tôi mới lấy nhau, tôi đã phải dùng tiền tiết kiệm của mình để trả nợ cho anh. Tôi vẫn yêu và quyết định sẽ chung sống với anh trọn đời với hi vọng anh sẽ làm lại từ đầu.


Hầu hết số tiền anh nợ đều sinh ra từ tiền vốn, rồi tiền lãi và dần dần số tiền đã vượt tầm kiểm soát của anh. Lúc đó anh hứa với tôi rằng, sẽ từ bỏ mọi tật xấu và làm lại từ hai bàn tay trắng, sống sẽ có trách nhiệm với cuộc đời và với gia đình bé nhỏ hơn. Nhưng điều tôi nhận lại được là gì? Là những điều cực kì tôi tệ, không những tiền bạc trong nhà, ngay cả đến chiếc nhẫn cưới thiêng liêng, ý nghĩa của hai vợ chồng, anh cũng đem đi cầm để lấy tiền tiêu và trả nợ.


Chồng tôi vẫn cứ cố chối rằng, anh không tự động rút tiền trong tài khoản dành riêng cho chi tiêu gia đình, chỉ tới khi tôi “bắt tận tay, day tận trán” bằng những chứng cứ thì anh mới chịu thừa nhận việc làm sai trái của mình.


Lại một lần nữa, mới gần đây, tài khoản ngân hàng báo về đã hụt một số tiền lớn, nhưng tôi không rút, vậy thì chỉ là chồng tôi. Anh ấy không hề thể hiện một chút cảm xúc nào ra bên ngoài, cứ như chẳng có chuyện gì xảy ra.


Tôi biết thừa anh ấy lại nợ nần ai đó và lén rút tiền để trả người ta. Tôi mặc kệ, cố tình im lặng cho êm cửa êm nhà, không muốn làm ầm lên bởi, mỗi lần nói tới chuyện tiền nong, hai vợ chồng lại lời to tiếng nhỏ với nhau, ảnh hưởng tới bọn trẻ.


Tôi, trong lòng thì tức giận vô cùng bởi tất cả số tiền đó là do tôi một tay kiếm được để lo cho gia đình, đằng này chồng tôi chẳng đưa về đồng nào mà lại còn mang đi hết. Đau đớn thay, bên ngoài tôi vẫn phải tỏ ra hạnh phúc với mọi người.


Đến giờ thực sự mà nói, tôi đã chán ngán cảnh này lắm rồi, bao công sức của mình chắt chiu để lo cho con cái, chồng rút một lúc là hết sạch. Không những thế, anh ấy còn chối brook biến và chẳng bao giờ cho tôi biết lấy tiền đó đi đâu, làm gì.


Tôi phải làm sao đây, mong các chuyên gia giúp tôi?


Ma tuý tăng giá vì... "bà trùm" bị bắt 1414468180 nhan 1


Đến cả chiếc nhẫn cưới thiêng liêng, anh cũng mang đi cầm đồ để trả nợ (Ảnh minh họa)


Trả lời: 


Có hai hướng suy nghĩ cho vấn đề khá bức bối mà bạn đã và đang phải trải qua, đó là lấy phải người chồng “ngựa quen đường cũ”, nợ nần chồng chất.


Thứ nhất, bạn nói rằng, bạn luôn là người phải một thân một mình làm việc để lấy tiền chăm lo cho cả gia đình, trong khi chồng bạn thì chẳng hề có trách nhiệm (thậm chí đã từng đem nhẫn kết hôn đi cầm đồ để lấy tiền tiêu hoặc trả nợ cũ), chứng tỏ người đàn ông này thuộc tuýp người vô trách nhiệm và chuyên sống dựa vào người khác.


Việc12 năm về trước bạn trả hết nợ cho anh ta và việc trong vòng 12 năm chung sống với nhau, bạn vẫn luôn đóng vai trò là một trụ cột của gia đình khiến anh ta sống ỷ lại vào bạn hoàn toàn.


Có thể tiền anh ta kiếm được, dù ít hay nhiều nhưng việc “há miệng chờ sung” luôn là phương châm sống của anh ta, nguyên nhân một phần cũng vì bạn. Vậy tại sao bạn không đòi hỏi anh ta một sự công bằng, hoặc ít nhất đề nghị anh ta không lấy tiền chung để lo cho gia đình mang đi tiêu pha phung phí?


Thứ hai, chúng tôi cảm thấy thật lạ rằng, bạn lấy phải người chồng đã có quá khứ chồng chất nợ nần, vậy tại sao đến giờ, qua 12 năm mà bạn vẫn tiếp tục có tài khoản chung?


Tin tưởng nhau là chuyện tốt nhưng bạn cũng cần phải sống thực tế, bạn còn có các con để lo ăn học, bạn nên tách tài khoản của mình ra làm đôi hoặc tạo một tài khoản mới, tất nhiên là đừng để chồng của bạn biết.


Một tài khoản vẫn là tài khoản chung của hai vợ chồng, một tài khoản là để riêng lo cho các con ăn học đàng hoàng. Như vậy, một mặt bạn vẫn có tiền để lo cho gia đình, một mặt bạn vẫn không mất hòa khí giữa vợ chồng.


Chúc bạn might mắn!



Ma tuý tăng giá vì... "bà trùm" bị bắt www.top365.info anhhotvn
Chú ý:



Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét