Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Đại ca giang hồ kiêm trùm hàng đá Nhật “khùng” sa lưới


Tin tức mới nhất PV báo Đời sống và Pháp luật cập nhật được, một băng nhóm tội phạm hoạt động xuyên Việt đã bị triệt phá. Cầm đầu băng nhóm này là đối tượng Trần Hoàng Nhật (hay còn gọi Nhật “khùng” hoặc Nhật “bờm”).


Ổ nhóm của gã “trùm” khùng này hoạt động theo kiểu hổ lốn, từ mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đến buôn ma túy tổng hợp, rồi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, tổ chức cá độ bóng đá…


“Bàn tay ngầm” của gã “trùm” khùng


Hơn một tháng nay, các trinh sát Phòng 5, Cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) đã phát hiện dấu hiệu phạm tội của băng nhóm do Trần Hoàng Nhật (SN 1979) cầm đầu. Tất cả những thông tin liên quan đến ổ nhóm này đã được trinh sát báo cáo lên lãnh đạo Cục và lãnh đạo Phòng. Nhận thấy đây là băng nhóm hoạt động rất phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đã chỉ đạo C45 triển khai lực lượng triệt phá. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, Trưởng ban chuyên án, giao phòng 5 và phòng 8 là lực lượng chủ công, phối hợp với các đơn vị chức năng khác, thực hiện kế hoạch vây bắt.


Tài liệu ban đầu cho thấy, Nhật “khùng” là dân Bắc, nhưng hiện tại, hắn “đóng đô” ở phường 16, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Nhật là đối tượng có số và hắn đã kịp quy tụ một đám đàn em để phục tùng các mệnh lệnh của mình. Thông qua biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự nắm được, thời gian gần đây, Nhật “khùng” thường hay brook ra Hải Phòng, gặp gỡ đám chiến hữu cũng thuộc diện “máu mặt” ở đất Cảng. Bọn chúng tổ chức ăn nhậu, cùng nhau bàn bạc chuyện “làm ăn”, rồi thậm chí Nhật tranh thủ ra Bắc xả hơi. Cũng có lần, Nhật chỉ ra chớp nhoáng rồi nhanh chóng brook trở lại TP.Hồ Chí Minh, hành tung tỏ ra rất bí ẩn. Sau đó, sẽ có “đệ tử” brook vào, gặp Nhật tại một địa điểm đã hẹn trước ở TP.Hồ Chí Minh, rồi khẩn trương chia tay “ông trùm”.


Ngoài ra, các trinh sát cũng nắm được, Nhật “khùng” có thói quen thường mang theo súng trong người. Hắn rất hung hăng, sẵn sàng chĩa súng vào đối phương khi thấy động. Hơn nữa, đàn em của Nhật cũng được rải nhiều nơi để khi đại ca hô sẽ kịp thời ứng cứu. Chính vì vậy, phương án bắt giữ Nhật và đồng bọn đã được ban chuyên án tính toán rất kỹ, các yếu tố tuyệt đối bí mật, bất ngờ, an toàn được đặt lên hàng đầu.


Ma tuý tăng giá vì... "bà trùm" bị bắt 1414467014 nhat khung 1


Đối tượng Nhật “khùng” tại cơ quan công an


Cất mẻ lưới lớn


Qua rà soát, nắm tình hình, lực lượng công an phát hiện, cuối tháng Mười, Nhật một mình brook ra Hải Phòng, thuê khách sạn ở quận Lê Chân. Tại đây, Nhật có liên hệ với một chiến hữu là Nguyễn Hoàng Hải (SN 1970, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng). Theo giới anh chị ở đất Cảng, Hải cũng thuộc diện ăn chơi, thích “đập đá”.


Nguồn tin thu thập được cho thấy, chuyến đi này, mục đích của Nhật là điều hành, đợi vận chuyển ma túy từ Hải Phòng vào TP.Hồ Chí Minh qua cảng hàng không Cát Bi. Dưới sự chỉ đạo của ban chuyên án, các trinh sát C45 đã phối hợp với PC45 Công an TP.Hải Phòng giám sát chặt chẽ mọi di biến động của Nhật “khùng” tại Hải Phòng.Tuy nhiên, rất cáo già, Nhật không trực tiếp mang theo ma túy mà chiều tối 20/10, hắn từ khách sạn bắt xe cab vòng qua một địa chỉ tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, rồi đi thẳng ra sân brook Cát Bi để vào TP.Hồ Chí Minh. Theo chỉ đạo của Nhật, một “đệ tử” khác sẽ đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển ma túy vào TP. Hồ Chí Minh cho hắn là đối tượng Mai Văn Linh (SN 1987, trú tại phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng). Sau khi tính toán các phương án, lực lượng truy bắt đã quyết định, chờ thời điểm “ông trùm” Nhật “khùng” gặp đàn em để nhận ma túy thì sẽ đột phá.


Đúng như kế hoạch, ngày hôm sau (21/10), đối tượng Linh mang theo ma túy “đá” brook vào TP.Hồ Chí Minh. Lúc này, Nhật đang thuê phòng tại một khách sạn trên đường Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp. Nhận lệnh của “ông trùm”, Linh cũng giả vờ làm khách, đến thuê một phòng nghỉ của khách sạn này để tiện giao dịch với Nhật. Các phương án phục kích, baovây khách sạn đã được tổ công tác của C45 nhanh chóng triển khai. Đến khoảng 15h cùng ngày, khi Linh tìm gặp Nhật để giao ma túy thì bất ngờ bị các trinh sát ập đến bắt quả tang.


Trước tình huống này, Nhật vội rút khẩu súng colt trong người ra, định nã đạn về phía công an. Thế nhưng, bằng động tác võ thuật rất nhanh và chuẩn xác, một trinh sát của Phòng 5 đã quật ngã Nhật, khống chế cánh tay cầm súng của hắn, khiến Nhật không thể kháng cự được. Tại hiện trường, công an thu giữ khoảng 1kg ma túy tổng hợp (dạng đá) và 1 khẩu súng colt của Nhật. Kiểm tra khẩu súng, lực lượng chức năng phát hiện có 1 viên đạn đã lên nòng.


Khai thác nóng các đối tượng, ngay sau đó nhiều mũi công tác khác của C45 phối hợp với PC45 Công an TP.Hải Phòng đồng loạt triển khai, khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Mai Văn Linh và Lê Thị Hương (SN 1974, trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Tại nhà Hương, lực lượng chức năng thu được 2 gói bên trong chứa chất tinh thể màu trắng nghi ma túy. Ngoài ra, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 2 đối tượng là Nguyễn Hoàng Hải và Vũ Hữu Quý (SN 1981, trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng). Quý bị bắt khi đang “ung dung” thuê phòng nghỉ trong khách sạn để hưởng thụ.


Tang vật thu giữ trong vụ án này gồm: Hơn 10 khẩu súng các loại (trong đó có 2 khẩu K59, 5 khẩu súng rulo, 1 khẩu súng bút, còn lại là súng tự chế bắn đạn bi, đạn cao su) và nhiều viên đạn các loại; 1 quả lựu đạn mỏ vịt; nhiều đao, kiếm, col nhị khúc; khoảng hơn 1kg ma túy tổng hợp và nhiều tài liệu liên quan.


Bước đầu, các đối tượng khai nhận, bọn chúng mua súng là để phòng thân, “bảo vệ ma túy” và thậm chí, nếu thấy lời thì chúng sẽ… bán lại cho đám giang hồ khác. Hiện, cơ quan CSĐT bộ Công an đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng và mở rộng vụ án.


Được biết, chiều 22 và ngày 23/10, các tổ công tác của C45 tiếp tục đi một số tỉnh thành để truy bắt các đối tượng khác có liên quan. Ngoài việc mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và tàng trữ súng quân dụng trái phép, còn những tài liệu khác thể hiện băng nhóm của Nhật “khùng” có liên quan đến các hoạt động phạm pháp như cố ý gây thương tích, tổ chức cá độ…


Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về vụ án.



Ma tuý tăng giá vì... "bà trùm" bị bắt www.top365.info anhhotvn
Chú ý:



Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét