Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Âm mưu đảo chính của hai người đàn ông (Kỳ 2)


Năm 2002, Tổng thống Obiang tái đắc cử với 97.7% số phiếu, con số này là 99.2% ở lần tranh cử đầu tiên năm 1996. Sau cuộc tranh cử năm 2002, báo chí quốc gia không ngớt lời ca tụng Tổng thống Obiang, họ coi Obiang như “Thiên Chúa trên trời”, “Đấng toàn năng”.



“Obiang là người có thế lực, có thể ném bất cứ ai xuống địa ngục nếu chống lại mình.”



Ngân hàng quốc tế và Quỹ tiền tệ quốc tế đã cắt giảm chương trình viện trợ lâu dài với Equatorial Guinea, sau khi có thông tin số tiền đó đã được Obiang chiếm cho riêng mình.



Trong bản báo cáo của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ năm 2004 đã có kết luận và bằng chứng chứng minh Obiang đã chiếm dụng tài sản quốc gia.  Điều đó làm cho kinh tế suy yếu, xã hội kém phát triển. Chính phủ thay vì tập trung tài trợ cho việc cải thiện cơ sở hạ tầng lại tập trung mạnh vào khai thác dầu.



Số tiền giao dịch dầu mỏ 700.000.000 đô la Mỹ được gửi đến ngân hàng Washington, DC, trực tiếp đến tài khoản của Obiang, và một số tài khoản bí mật khác của ông ở nước ngoài trước khi được chyển giao dịch.



Báo chí châu Âu nhiều lần đưa tin gia đình Obiang thường xuyên có mặt ở trung tâm mua sắm đắt đỏ ở Faubourg Saint Honoré ở Paris, Obiang đã mua nhà ở đây. Ngôi nhà được thiết kế bởi những nhà thiết kế giỏi, chuyên nghiệp nhất.


Tên cướp chuyên rình phụ nữ đi đêm 1414705795 ab


Tổng thống Obiang



Tổng thống Obia có hai ngôi nhà ở ngoại ô Washington, DC, một căn trị giá 2.500.000 đô la và một căn trị giá 1.300.000 đô la. Con trai Tổng thống Obiang thời gian này đang theo học tại đại học Pepperdine ở Malibu, California, cậu ta sống trong căn biệt thư trị giá 6.900.000 đô la Mỹ tại Los Angeles, đi những chiếc xe sang trọng như chiếc Rolls Royce hoặc Lamborghini… Một số báo đưa tin chính cậu bé cùng với lối sống xa hoa của cậu đã tạo nên xu hướnng lật đổ chính quyền mà cha cậu làm lãnh đạo.



Hơn 3 gần đây, Obiang phải nằm điều trị căn bệnh ung thư, nhiều bác sĩ nhận định tình trạng sức khỏe của Obiang hết sức nguy kịch. Teodorin, con trai Obiang sẽ thừa kế mọi thứ từ cha mình, trừ chiếc ghế Tổng thống Equatorial Guinea. Điều này khiến các nhà đầu tư năng lượng cảm thấy bất ổn, họ biết chắc chắn sẽ có cuộc đảo chính ở Equatorial Guinea.



Tờ Observer của Anh đã có những bài viết liên quan đến việc đảo chính. Đây chính là thời điểm tốt để Severo Moto NSA, đối thủ số một của Obian, đứng đầu tổ chức lưu vong Guinea ở Madrid hành động. 



Tờ Observer nhận định Moto chắc chắn sẽ thay thế Obiang sau cuộc đảo chính.



Trong tháng 11/2003, Simon Mann đã ký hợp đồng 5.000.000 đô la Mỹ với một nhóm các nhà đầu tư Lebanon cho  việc khai thác dầu, đánh bắt cá, hàng không và an ninh thương mại ở Tây Phi.



Simon Mann đã ký một thỏa thuận 2.000.000 đô la với Nick du Toit, 48 tuổi, cựu chỉ huy lực lượng đặc biệt ở Nam Phi để liên hệ cung cấp lính đánh thuê và các vũ khí cho “kế hoạch không xác định” tại Equatorial Guinea. Sau này, Nick du Toit thừa nhận chính ông đã tuyển dụng đội ngũ lính đánh thuê, họ chủ yếu là thành viên của lực lượng an ninh Nam Phi từ thời kỳ còn nạn phân biệt chủng tộc.



Du Toit đã đến Equatorial Guinea vào cuối năm 2003. Đầu năm 2004, Du Toit bàn giao lực lượng đánh thuê tại Equatorial Guinea để sẵn sàng cho cuộc đảo chính chống lại Obiang.



Mann đàm phán qua trung tâm trung gian để mua  vũ khí quốc phòng .  Một số vũ khí quan trọng đã được đưa đến chuyển giao cho Mann thông qua một đường brook xa ở Congo.



Theo kế hoạch, việc giao vũ khí sẽ hoàn tất tại  Zimbabwe hai tuần sau khi Mann bị bắt giữ.



Có thông tin cho rằng Severo Moto, lãnh đạo những thành phần lưu vong đã đến Mali từ Tây Ban Nha vào đêm trước cuộc đảo chính.



Severo Moto đã có mặt sau khi đội lính đánh thuê có mặt.


Nếu Obiang không bị giết sau cuộc đảo chính, ông sẽ được đưa đến Tây Ban Nha.


Sau khi âm mưu đảo chính bị thất bại, Tổng thống Obiang đã lên truyền hình tố cáo và buộc tội Moto, Calil các cơ quan tình báo Anh và Mỹ.


Chuyện gì sẽ xảy ra với đất nước Equatorial Guinea? Mời độc giả đón đọc Âm mưu đảo chính của hai người đàn ông (Kỳ 2) vào SÁNG SỚM ngày 2/11/2014.


Tên cướp chuyên rình phụ nữ đi đêm www.top365.info anhhotvn
Chú ý:



Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét