Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Bắt gần 1 tấn ngà voi ngụy trang 'găng tay cao su'



Theo tin tức trên VTC News: Ngày 27/10, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng đã chỉ đạo Chi cục hải quan cửa khẩu khu vực 3, các đơn vị nghiệp vụ của Cục Hải quan Hải Phòng tiến hành kiểm tra làm rõ lô hàng ngà voi nhập lậu vào Việt Nam thông qua Cảng Hải Phòng.



Trước đó, ngày 23/10 lực lượng Hải quan Hải Phòng phát hiện gần 1 tấn ngà voi được ngụy trang trong các bao chứa găng tay cao su, chứa trong enclosure theo tàu Ability V.0011S cập Cảng GreenPort (số 1 đường Ngô Quyền, quận Hải An, Hải Phòng).



Người nhận hàng tại Việt Nam là Công ty Cổ phần Huy Tuấn, trụ sở tại số 68 A T3, K7, phường Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh). Trên vận đơn, những đối tượng buôn lậu ngà voi quốc tế khai báo là găng tay cao su.



Ma tuý tăng giá vì... "bà trùm" bị bắt nga voi



Một vụ bắt giữ ngà voi nhập lậu trong tháng 8/2014 do Hải quan Hải Phòng thực hiện.



Chia sẻ trên TTXVN: Ông Nguyễn Sỹ Tráng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, sau khi kiểm tra, phát hiện số ngà voi nhập lậu vào Việt Nam, Cục Hải quan Hải Phòng quyết định cho kiểm tra cả hai enclosure do Công ty cổ phần Huy Tuấn làm thủ tục nhập cảng vào Việt Nam để tái xuất đi nước thứ ba. Tuy nhiên, bước đầu xác định số ngà voi nhập lậu chỉ chứa trong một

container.



Số ngà voi nhập lậu sẽ được Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp cùng tổ chức giám định, tổ chức bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam xác định cụ thể số lượng, xuất xứ.



Cũng theo ông Nguyễn Sỹ Tráng, phương thức, thủ đoạn của những đối tượng buôn lậu ngà voi quốc tế lần này khác với những vụ việc trước đây đã bị Cục Hải quan Hải Phòng phát hiện. Cụ thể, các đối tượng đã tìm doanh nghiệp tại Việt Nam có trụ sở ở sâu trong nội địa, không phải các doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), địa bàn được xác định là điểm nóng về hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại để gửi lô hàng.



Theo báo Hải Quan: Đây là vụ bắt giữ ngà voi lớn thứ 3 kể từ đầu năm 2014 đến nay do Hải quan Hải Phòng thực hiện.



Trước đó, vào đầu tháng 8, Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lí kinh tế và chức vụ Công an TP. Hải Phòng (PC46) phát hiện, bắt giữ vụ buôn lậu 1,262 tấn ngà voi được được ngụy trang trong các bao lạc nhân đã bị mốc.



Cuối tháng 5, một vụ buôn lậu khoảng 1,5 tấn ngà voi được giấu trong các bao than củi cũng được Hải quan Hải Phòng kịp thời phát hiện, bắt giữ.



Ngà voi là mặt hàng cấm buôn bán theo Công ước CITES (Công ước quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp).



Trong năm 2013, Hải quan Hải Phòng cũng đã bắt giữ nhiều vụ buôn lậu ngà voi và tê tê với tổng lượng tang vật thu giữ trên 4,6 tấn ngà voi và gần khoảng 10 tấn tê tê Java và vảy tê tê.



Gia Huy (Tổng hợp)



Xem thêm video clip : Làm quen qua mạng, thiếu nữ bị ‘yêu râu xanh’ hãm hại


Ma tuý tăng giá vì... "bà trùm" bị bắt www.top365.info anhhotvn
Chú ý:



Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét