Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh


Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến các chị em gặp phải những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời bệnh có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và là nguyên nhân dẫn tới các viêm nhiễm phụ khoa khác.


Nhằm giúp các chị em chăm sóc sức khỏe của mình tốt nhất, BS chuyên khoa của phòng khám đa khoa Khương Trung tại địa chỉ 59 – Khương Trung – Thanh Xuân – HN đã từng chia sẻ đến những người bệnh qua chương trình Sức Khỏe Vàng của VTV2. Hôm nay, Bác sĩ sẽ chia sẻ cụ thể hơn cho người bệnh những thông tin cần thiết về căn bệnh này.


Tuyến cổ tử cung là bộ phận tiết dịch nhờn bôi trơn, nằm ở dưới lớp niêm mạc tử cung. Lộ tuyến cổ tử cung là trường hợp lộn niêm mạc, thường thấy ở những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, buồng trứng hoạt động mạnh và những bạn gái đã quan hệ tình dục. Khi bị lộ tuyến các tế bào này vẫn tiết ra các dịch nhờn như khi ở bên trong cổ tử cung, chính vì thế rất dễ gây ra các viêm nhiễm ở vùng kín. Đến khi các dịch này càng tiết ra nhiều, có mùi hôi khó chịu và kết quả là người bệnh bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.


Triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung


Viêm lộ tuyến cổ tử cung có biểu hiện đầu tiên là sự bất thường ở vùng kín với các dấu hiệu như khí hư ra nhiều, kèm theo các dịch nhầy và nhờn, đôi khi có màu trắng hoặc vàng xanh, mùi hôi khó chịu. Vùng viêm loét trên bề mặt cổ tử cung càng rộng thì các chất nhờn tiết ra nhiều. Một số chị em rất dễnhầm lẫn với thời kì rụng trứng. Mặt khác, bệnh còn gây ra tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy gây khó chịu ở âm đạo.Ở một số chị em còn thấy đau rát khi quan hệ tình dục, đôi khi kèm theo xuất huyết nhẹ.


Viêm lộ tuyến cổ tử cung – những nguyên nhân thường gặp


Theo các bác sĩ chuyên khoa thì nguyên nhân gây ra căn bệnh này do một số nguyên nhân như sau:


- Phá thai nhiều lần: nguyên nhân này thường gặp ở các bạn trẻ thiếu kiến thức về sinh sản, không có những biện pháp phòng tránh thai dẫn tới việc phá thai nhiều lần, gây tổn thương cổ tử cung, là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào bên trong vùng kín và gây bệnh.


- Bệnh cũng thường gặp ở những trường hợp vệ sinh chưa đúng cách, vệ sinh không sạch sẽ, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Cả nam và nữ đều cần phảiphải vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.


- Ngoài ra, bệnh còn do chị em sử dụng một số loại dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao, làm mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh, đặc biệt khi cổ tử cung bị lộ tuyến rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở đây.


Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh: ngay khi phát hiện ra các triệu chứng và biểu hiện bất thường như trên, chị em nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị sớm, tránh tình trạng để bệnh biến chứng sang những viêm nhiễm phụ khoa khác ảnh hưởng đến khả năng sinh con và có thể gây ung thư cổ tử cung.


Vẻ đẹp trắng ngần của nữ sinh Thái Nguyên 1409280725 viem lo tuyen co tu cung 2



Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chữa trị kịp thời có thể gây vô sinh


Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung


Các chị em nên tìm hiểu thông tin về bệnh và lựa chọn một cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám cụ thể. Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, còn tùy vào từng tình trạng và mức độ viêm nhiễm của người bệnh. Mức độ nhẹ có thể được chỉđịnh thuốc đặt, uống để điều trị, Mức độ nặng có thể phải tiêm truyền, kết hợp xử lý vùng viêm lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung bằng nhiều phương pháp: đốt điện, áp lạnh, laser,… Đối với các chị em mà bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị khó khăn hơn và cần phải theo dõi, tiến hành kiểm tra định kì để kiểm soát mức độ phát triển của bệnh.


Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình đã từng được mời tư vấn trực tiếp trên chuyên mục SỨC KHỎE VÀNG của VTV2 hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị. Đồng thời, để tạo điều kiện cho các chị em trong việc chăm sóc sức khỏe, Phòng khám đưa ra chương trình hỗ trợ 25% chi phí cho tất cả các bệnh nhân trong dịp kỉ niệm Quốc Khánh mùng 2/9. Chương trình được áp dụng từ ngày 26/08/2014 đến hết ngày 10/09/2014.


Phòng khám đa khoa Khương Trung với phương châm: “Chúng tôi sẽ cũng nhau nỗ lực vì sức khỏe của bạn” hy vọng sẽ giúp đỡ được bệnh nhân trong việc khám và điều trị.


Phòng khám Khương Trung – địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho bệnh nhân!




Vẻ đẹp trắng ngần của nữ sinh Thái Nguyên www.top365.info anhhotvn
Chú ý:



Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét