Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Hoàng Thùy Linh sẽ quay trở lại với Linh Vương ?



Khá bất ngờ khi trong những ngày trung tuần tháng 6 này cộng đồng Gamer Việt lại được đón nhận sự xuất hiện của Website với tên miền linhvuong.vn. Tất nhiên vào thời điểm này, nội dung của Website chỉ có độc nhất bức ảnh của Hoàng Thuỳ Linh trong trang phục Cosplay với lời mời gọi hấp dẫn: “Linh trở lại nè!”




Nếu chỉ xem xét về nội dung của Website, hay chính xác hơn là Teaser này thì mọi người cũng khó có thể nhận biết đây là chiêu bài PR của Game hay quảng cáo cho chính sản phẩm ca nhạc của Linh. Tuy nhiên với tên miền linhvuong.vn, giới Game thủ Việt hoàn toàn có thể liên tưởng đến huyền thoại Webgame chiến thuật một thời – Linh Vương.


Thêm một webgame chiến thuật


Hình ảnh teaser trên web linhvuong.vn. Ảnh chụp màn hình


Linh Vương hay Binh Lâm Thành Hạ (tên gốc) là một sản phẩm Webgame chiến thuật của Thiên Cực Phong được VTC phát hành tại Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2008. Có thể nói ngay cả đến bây giờ, khi Linh Vương đã đóng cửa, cộng đồng Gamer trung thành với sản phẩm này vẫn còn rất đông đảo, có thể ví như TS Online hay Cửu Long Tranh Bá trước kia.


Quay lại vấn đề ra mắt Teaser vào thời điểm này, chúng ta vẫn không hề biết chủ sở hữu của teaser này là công ty nào và họ có ý định gì? Liệu sẽ là một sự hồi sinh giống như Cửu Long Tranh Bá hay là một sự thất vọng giống như TS Online hoặc thậm chí tuyệt vời hơn sẽ là phiên bản tiếp theo của Linh Vương? Hay đây là một game hoàn toàn mới PR sản phẩm của mình khi ăn theo các sản phẩm đã từng để lại dấu ấn trong cồng đồng. Câu trả lời này sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.


Thêm một webgame chiến thuật


Hình ảnh trong game Linh Vương


Một vài nét về Linh Vương hay Binh Lâm Thành Hạ:


Lấy bối cảnh Tam Quốc cổ và giả định người chơi làm thành chủ xây dựng nghiệp bá vương, Binh Lâm Thanh Hạ đã làm mưa làm gió tại thị trường Trung Quốc khi thu hút số lượng người chơi lên tới hơn 1 triệu. Rất nhiều game thủ “khoái” Binh Lâm Thành Hạ” vì tính chiến thuật cao, hình ảnh đơn giản và bắt mắt, vai trò các văn quan, võ tướng được xây dựng đặc sắc và rất cuốn hút.


Được đưa về Việt Nam dưới cái tên “Linh Vương”, game đã trở thành tượng đài lớn, mở đầu cho phong trào webgame trong nước khi sở hữu vài trăm ngàn game thủ. Game phát hành tại Việt nam từ tháng 1 năm 2009 và mới đóng cửa cuối năm 2012. Đây cũng là webgame có thời gian tồn tại lâu nhất ở nước ta tính tới thời điểm này.




Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét