Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Sức ám ảnh từ những ma-nơ-canh học sinh bụng bầu

Tại một trung tâm mua sắm ở Caracas (Venezuela), hình ảnh 2 ma-nơ-canh trong trang phục học sinh mang bầu đã phản ảnh một cách siêu thực tình trạng ngày một gia tăng số lượng trẻ nhỏ mang bầu tại đây. 


Tổ chức từ thiện  Fundana và Construyendo Futuros cho biết, mục đích của họ là phản ánh đúng thực trạng và qua đó, muốn nâng cao nhận thức của người dân Venezuela, nơi tỷ lệ trẻ mang thai cao nhất khu vực Nam Mỹ về vấn nạn này.


Tất cả những điều đức lang quân muốn và cần ở một người vợ 1415960375 bung bau 1


Hình ảnh 2 ma-nơ-canh trẻ em mang bầu gây ấn tượng mạnh khi được trưng bày ở trung tâm mua sắm của Venezuela.


Theo thống kê của đất nước Venezuela, cứ 3 phút lại có một trường hợp nữ sinh ở độ tuổi dưới 18 mang bầu.


Nữ sinh Auriselvia Torrealba, 20 tuổi, một trong những người đi qua và chứng kiến 2 ma-nơ-canh này nói: “Đúng, hình ảnh 2 em nhỏ ma-nơ-canh học sinh mang bầu khiến ai cũng phải giật mình khi lần đầu tiên nhìn thấy nhưng đây cũng chính là tấm gương phản chiếu sự thật của nước ta. Hiện nay, rất dễ để bắt gặp một bé gái vừa mang cặp sách và bụng bầu tới trường hay đi trên phố. Tôi thấy rằng, việc này chẳng phải đáng để chúng ta nhìn vào và suy ngẫm sao?”


Nữ sinh 18 tuổi Kelly Hernandez lại cho rằng: “Tôi thấy thật khủng khiếp và tồi tệ! Nếu tôi là một người mẹ, tôi sẽ không muốn cho con mình nhìn thấy điều này”.


Tất cả những điều đức lang quân muốn và cần ở một người vợ 1415960392 bung bau 2


Có 2 chiều ý kiến đối lập về việc cho trưng bày những mẫu canh học sinh mang thai.


Chính phủ Venezuela khẳng định rằng, nền giáo dục và quyền trẻ em đã được cải thiện rất nhiều trong vòng 15 năm trở lại đây. Tuy nhiên, các tổ chức từ thiện và một số tổ chức phi chính phủ lại cho rằng, nền giáo dục nước nhà chưa đủ phổ cập để trẻ em có thể nhận thức về tình dục. Hơn nữa, cả về phía phụ huynh, họ cũng cần nhìn nhận lại vấn đề này một cách nghiêm túc nhiều hơn nữa.


Đó cũng là lý do tổ chức từ thiện tên Fundana và Construyendo Futuros quyết định tung ra chiến dịch mới nhất của họ nhằm thu hút sự quan tâm của người dân về vấn đề tình dục ở trẻ em. Và họ đã sớm thành công khi việc trưng bày 2 mẫu ma-nơ-canh học sinh đã nhận được nhiều sự quan tâm và ý kiến phản hồi.


Tất cả những điều đức lang quân muốn và cần ở một người vợ 1415960400 bung bau 3


Cứ 3 phút lại có một nữ sinh dưới 18 tuổi mang thai tại Venezuela.


Thalma Cohen, chủ tịch của tổ chức Construyendo Futuros cho biết: “Thật tuyệt vời khi nhìn thấy mọi người phản ứng khi đi qua. Đây là một chủ đề cấm kỵ như ở Venezuela nhưng chúng tôi muốn mọi người nói về nó nhiều hơn để nâng cao nhận thức của họ về vấn đề tế nhị này. Một luồng ý kiến đồng tình với cách chúng tôi cảnh báo thực trạng mang thai ở học sinh, nhưng luồng ý kiến còn lại cho rằng họ cảm thấy tức giận khi nhìn thấy chúng và không muốn con họ nhìn thấy cũng như sớm đề cập đến vấn đề này”.



Mới đây, Liên Hợp Quốc cũng đã bày tỏ quan ngại về tình trạng gia tăng học sinh dưới 18 mang thai tại Venezuela.




Sức ám ảnh từ những ma-nơ-canh học sinh bụng bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét