Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Nghi án chuyên gia y tế nhận hối lộ: 30 đơn vị ở VN mua sản phẩm của Biorad

Vừa qua, báo chí phản ánh công ty Biorad Laboratories Inc của Mỹ bị cáo buộc giả mạo chứng từ, che giấu các khoản thanh toán. Để giành hợp đồng, công ty này đã trả 7,5 triệu USD tiền hối lộ cho quan chức 3 quốc gia trong đó Việt Nam 2,2 triệu USD.


Hủy án tử hình bị cáo vụ giết người phụ nữ cướp vàng 1416018499 vien huyet hoc truyen mau


Sản phẩm của Biorad tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương.



Trao đổi ngắn với phóng viên tối 14/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn khẳng định, đến thời điểm này, có 30 đơn vị tại Việt Nam mua thiết bị của công ty Biorad.


Bộ Y tế chưa nhận được văn bản chính thức về nghi án hối lộ của công ty Biorad cho quan chức y tế Việt Nam.  Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn chủ động xem xét thông tin.


Theo ông Tuấn, ngày 5/11, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi đến Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị điều tra xác minh thông tin.


Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, Bộ Y tế cũng gửi công hàm sang Đại sứ quán Hoa Kỳ đề nghị phối hợp làm rõ nội dung thông tin nghi án hối lộ cho quan chức y tế Việt Nam, nhưng Bộ Y tế vẫn chưa nhận được phúc đáp.


Trả lời câu hỏi về việc hối lộ quan chức y tế Việt Nam được thực hiện như thế nào, Thứ trưởng Tuấn cho biết, Bộ Y tế làm việc với Bộ Công an thống nhất về cách làm, trong đó Bộ Y tế thu thập, cung cấp thông tin cho Bộ Công an điều tra.


Ông Tuấn cũng cho biết cũng cho biết, trong số 30 đơn vị tại Việt Nam mua sản phẩm Biorad có 16 bệnh viện, ba trường đại học, một ban quản lý dự án, chưa kể báo cáo từ các Sở Y tế.


Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế, công ty Biorad Laboratories hoạt động trong lĩnh vực dược, hóa chất, trang thiết bị phân tích xét nghiệm, phân tích khoa học. Hơn 1 năm trước công ty này có văn bản xin rút các hoạt động khỏi thị trường Việt Nam.



Nghi án chuyên gia y tế nhận hối lộ: 30 đơn vị ở VN mua sản phẩm của Biorad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét