Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Hàng nghìn khách bị huỷ lịch bay do bão

Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam thông báo sẽ huỷ ít nhất 44 chuyến bay nội địa và quốc tế ngày 3/8 do lo ngại ảnh hưởng của bão số 5 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Bắc.


Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5 (tên quốc tế là Jebi), Vietnam Airlines quyết định huỷ 44 chuyến bay nội địa và quốc tế trong ngày 3/8, bao gồm tất cả các chuyến đi/đến Hải Phòng (tổng cộng 10 chuyến), 32 chuyến đi/đến Hà Nội và 2 chuyến bay quốc tế bị ảnh hưởng dây chuyền.




Nhiều chuyến bay bị hủy vì bão.
Nhiều chuyến bay bị hủy vì bão.

Điều này đồng nghĩa với hàng nghìn hành khách không thể bay theo đúng lịch trình mà phải điều chỉnh dời ngày hoặc thay đổi chuyến bay.


Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách của các chuyến bay bị hủy trên không nên ra sân bay và thường xuyên truy cập vào website của hãng hoặc liên hệ các phòng vé để cập nhật thông tin. Vietnam Airlines cho hay sẽ hỗ trợ các thủ tục liên quan đến việc đặt chỗ, hoàn, hủy hoặc đổi vé cho hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng này.


Ngoài ra, Jetstar Pacific cũng thông báo ngày 3/8, chuyến BL 512/BL 513 hành trình Tp. HCM - Hải Phòng và ngược lại sẽ chuyển hướng hạ/cất cánh tại Hà Nội thay vì Hải Phòng. Hành khách sẽ được hãng vận chuyển miễn phí giữa Hà Nội và Hải Phòng.


Hiện hãng hàng không giá rẻ VietJetAir cũng đang khai thác mỗi ngày một chuyến (khứ hồi) đường bay Tp. HCM - Hải Phòng. Diễn biến của bão số 5 cũng được hãng này theo dòi chặt chẽ để điều chỉnh lịch bay phù hợp.


Theo Ngọc Hà
VietNamNe


Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét