Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Điều chưa biết về trùm ma túy 'Tàng Keangnam'

Giàng A Tàng (SN 1982, nguyên quán tại Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La, hiện trú tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) cùng đồng bọn vừa bị Cục cảnh sát phòng chống ma túy (C47, Bộ Công An) cùng Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ khi đang vận chuyện 256 bánh heroin trên hai xe ô tô Toyota vào trưa 26/7.




Trùm ma túy Giàng A Tàng và tang vật bị thu giữ.
Trùm ma túy Giàng A Tàng và tang vật bị thu giữ.

Tàng được biết đến là một trong những mắt xích cực kì quan trọng trong giới buôn bán ma túy ở miền Bắc.


Theo hồ sơ điều tra, Tàng lớn lên trong gia tộc Giàng A nổi tiếng về buôn bán ma túy ở vùng biên viễn. Nhà Tàng ở tiểu khu 70, gần nông trườngThảo Nguyên (huyện Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La), độc lập trên một quả đồi, mọi hướng đều có camera theo dõi 24/24h. Tàng sống như một đế vương. Tuy nhiên, Tàng không sử dụng người phục vụ, chỉ vợ con và người thân cận mới được ra vào ngôi nhà.


Thực phẩm gia đình Tàng dùng mỗi ngày gần 10 kg thịt lợn nạc cùng nhiều đồ hộp, nước uống cao cấp. Tàng có nhiều xe ô tô hạng sang và có sở thích mua xe theo cặp, tức là mua 2 cái một lúc, một đem tặng và một để sử dụng.


Tàng thường di chuyển, trú ngụ tại các bản giáp ranh bên biên giới của huyện Sốp Bâu (Lào) và Mộc Châu, tỉnh Sơn La.




Dù được cất giấu hết sức tinh vi nhưng thủ đoạn của Tàng và đồng bọn không qua mắt được lực lượng Công an.
Dù được cất giấu hết sức tinh vi nhưng thủ đoạn của Tàng và đồng bọn không qua mắt được lực lượng Công an.

Khoảng 10g30 trưa 26/7, Tàng cùng Tráng A Nếnh (SN 1991, trú tại Lũng Sá, Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) điều khiển hai ô tô hạng sang Toyota Land Cruiser mang BKS 29A – 862.69 và Toyota Hilux mang biển số tiến “thần tài”: 29C – 125.79 chở theo ma túy vượt qua trạm thu phí cầuPhù Đổng, bắt đầu đi vào Quốc lộ 1A, nối thẳng từ Hà Nội lên Lạng Sơn. Đồng hành cùng hai người này còn có Giàng Thị Sua (SN 1989) – vợ của Tàng.


Vừa đi được một đoạn đường, bất ngờ có mấy xe ô tô lạ bám đuôi. Thấy vậy, hai chiếc xe màu bạc của Tàng và Nếnh vẫn đi chậm rãi và rất nghiêm túc khoảng 5km rồi bất ngờ tăng tốc hòng thoát khỏi sự bám đuổi của những chiếc xe lạ.


Tuy nhiên, khi vừa đi gần hết địa phận Bắc Ninh, cả hai chiếc xe đã bị chặn lại. Trong gần 30km bám đuổi trên đường 1A, những chiếc xe lạ đều là của lực lượng từ Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an và công an tỉnh Bắc Ninh.


Ngay lập tức, cả 3 đối tượng cùng 2 xe tang vật được đưa về trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra làm rõ.


Trong quá trình khám xét xe, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 265 bánh hê-rô-in được cất giấu ở những vị trí vô cùng kín đáo. Trong đó, 77 bánh được giấu kín trong 4 cánh cửa xe Toyota Land Cruiser. Số còn lại, 188 bánh được giấu dưới sàn chiếc xe Toyota Hilux.


Theo thông tin ban đầu, đối tượng Tráng A Nếnh chỉ là người lái xe thuê, không tham gia nhiều vào quá trình buôn bán của vợ chồng Tàng.


Tàng còn nổi tiếng về độ ăn chơi ngông cuồng, tiêu tiền như nước và được phong là “Tàng Keangnam”, “Tàng đô-la” hay “trùm Tàng”.


Biệt danh “Tàng Keangnam” hoặc “Tàng đô-la” xuất phát khi tòa nhà chọc trời Keangnam (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp (khoảng 5 tỉ đồng/căn), Tàng liền lái xe một mạch từ quê nhà xuống Hà Nội đăng kí liền một lúc mấy căn.


Khi Tàng bước vào, các nhân viên thấy bề ngoài Tàng, lại nói tiếng Kinh chưa sõi tưởng Tàng trêu đùa. Tàng chẳng nói chẳng rằng, đi ra chiếc ô tô hạng sang đỗ ở ngoài cửa bê vào 2 bao tải tiền đặt lên bàn. Kể từ đó, cứ nhắc đến Tàng là tất thảy nhân viên nơi đây đều nể sợ và gọi là “Tàng Keangnam”.


Theo Tuấn Nguyễn
Tiền phong


Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét