Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Hành trình truy bắt kẻ dùng dao lam rạch mặt cướp iPhone 5

Do không có tiền ăn chơi, khi đang lang thang thì nhìn thấy chị Thảo vừa bước từ taxi xuống, Hưng liền lấy dao lam rạch mặt và cướp iPhone 5 rồi bỏ trốn.


Vào khoảng 2h ngày 11/7, chị Nguyễn Phương Thảo có bắt một chiếc taxi để đi về nhà trọ tại ngõ 16B/210 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Khi chị Thảo xuống xe ô tô thì bị Đỗ Văn Hưng (22 tuổi, trú ở Chương Mỹ, Hà Nội) dùng dao rạch mặt, cướp một điện thoại di động iPhone 5 và bỏ trốn.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chị Thảo đã trình báo vụ việc với tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội.




Lối vào khu trọ nhà chị Thảo, nơi xảy ra vụ cướp điện thoại.
Lối vào khu trọ nhà chị Thảo, nơi xảy ra vụ cướp điện thoại.

Quá trình tuần tra, tổ công tác Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã truy bắt đối tượng Hưng và bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm lập hồ sơ xử lí.


Tại cơ quan công an Hưng khai nhận do thiếu tiền ăn chơi, khi đang đi lang thang thì nhìn thấy chị Thảo bước từ taxi xuống nên đã bám theo. Khi chị Thảo không để ý, người này liền lao ra từ đằng sau dùng vải bịt miệng, lấy vật nhọn cứa vào mặt rồi cướp đi iPhone 5 và bỏ trốn.


Sáng ngày 15/7, trao đổi với chúng tôi, Thiếu úy Nguyễn Đình Thành, tổ trưởng đội tuần tra thuộc đội C5, Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội, người trực tiếp bắt giữ tên cướp liều lĩnh cho biết: Khoảng 3g ngày 11/7, tổ tuần tra gồm 4 người, trong đó có tôi đang tuần tra tại khu vực phốTràng Tiền thì chị Nguyễn Phương Thảo hốt hoảng chạy tới trình báo mình vừa bị kẻ cướp tấn công rạch vào mặt và giật đi chiếc điện thoại iPhone 5 tại khu vực đường Bạch Đằng.




Thiếu úy Nguyễn Đình Thành kể lại hành trình bắt kẻ cướp iPhone 5.
Thiếu úy Nguyễn Đình Thành kể lại hành trình bắt kẻ cướp iPhone 5.

Sau khi nhận được tin báo của chị Thảo, ngay lập tức tôi liền phân công tổ công tác chia nhau đi tìm quanh khu vực. Khoảng 10 phút sau Thiếu úy Thành lái xe ra khu vực Hàng Khay (Hoàn Kiếm, Hà Nội), tại đây phát hiện một nam thanh niên đang ngồi trên ghế đá với nhiều biểu hiện nghi vấn.


Ngay lập tức, Thiếu úy Thành áp sát nam thanh niên yêu cầu kiểm tra hành chính và phát hiện trong túi quần có một chiếc điện thoại iPhone 5 đúng với mô tả của cô gái vừa trình báo.


Lúc này, Thiếu úy Thành đã đưa cả kẻ cướp cùng người bị hại về trụ sở công an phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tiến hành điều tra, làm rõ.


Theo Cao Nguyên 
Trí Thức Trẻ


Bình luận về bài viết:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét